7/23/2552

โครงงานที่ 1 สื่อโฆษณาหน้าจอ







ชื่องาน : KODAK EASYSHARE M 1093IS
ข้อมูลเบื้องต้น : .10.1 ล้านพิกเซล พิมพ์ภาพขนาดใหญ่ 30 X 40 นิ้ว จอ LCD ขนาด 3.0 นิ้ว . 3X ออปติคัลซูม 5X ดิจิตอลซูม . โหมดจับภาพอัจริยะ Smart Captureปรับภาพสวยอัติโนมัติอย่างมืออาชีพ . ถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวด้วยความละเอียดสูงระดับ HD . เทคโนโลยีป้องกันการสั่นไหวและภาพเบลอ . เพิ่มข้อมูลให้กับภาพได้ง่าย เพียงเลือกฟังก์ชั่นแท็ก (Tag) . ถ่ายรูปชัดในสภาพแสงน้อย ด้วย Hi-ISO 6400 . หน่วยความจำภายใน 32 MB . เทคโนโลยี Kodak Perfect Touch ปรับความสดใสให้ภาพ . พร้อมชุดแบตเตอรี่ Li-Ion แบบชาร์จใหม่ได้ รุ่น KLIC-7004
ปัญหา : เป็นสินค้าใหม่ที่ยังไม่มีภาพลักษณ์ และยังไม่เป็นที่รู้จัก
วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวสินค้า
2. เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการถ่ายภาพ
กลุ่มเป้าหมาย : 1. กายภาพ
นักเรียน นักศึกษา ชาย-หญิง อายุ 15-22 ปี
วัยทำงาน ชาย-หญิง อายุ 23-40 ปีขึ้นไป
2. จิตภาพบุคคลทั่วไปที่ชอบการถ่ายภาพ และชอบความสะดวกสบายของกล้องดิจิตอลที่กันการสั่นไหวได้ดี
สารที่ต้องสื่อ (Concept) : หยุดทุกการเครื่องไหว
เหตุผลสนับสนุน : KODAK EASYSHARE M 1093IS มีระบบกันสั่น Image Stabilizationบันทึกภาพได้นิ่งสนิท
อารมณ์และความรู้สึก : สนุกสนาน สะดวกสบาย ท้าทาย
Product / SWOT
1. Strength ตัว brand เป็นที่รู้จักทั่วไป กล้อง KODAK EASYSHARE M 1093IS มีขนากไฟล์ใหญ่ ระบบบันทึกภาพแบบ HD จอ LCD มีขนาด 3 นิ้ว ทำให้มองเห็นภาพได้ชัดเจน สามารถกลับภาพให้เป็นแนวตั้งหรือแนวนอนได้อัตโนมัติ มีความสะดวกสบายในการใช้งาน
2. Weakness 2.1 ยังไม่เป็นที่รู้จัก 2.2 ไม่ค่อยมีความแตกต่างในตลาดคู่แข่ง
3. Opportunity เหมาะสำหรับบุคคลที่ชอบการถ่ายภาพ และผู้ที่ชอบการท่องเที่ยว เพราะมีฟังก์ชั่นที่หลากหลาย
4. Threat 4.1 มีการแข่งขันทางการตลาดสูง 4.2 เป็นสินค้าใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก
4.3 เนื่องจากเป็นสินค้าใหม่มีราคาสูงไม่เหมาะกับสภาพเศรษฐกิจ
4.4 อาจถูกมองว่าเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น